Edit http://shopthoitrangnamnu.blogspot.com by Hong Nguyen Thu. Được tạo bởi Blogger.

Các sản phẩm mới nhất | Thời trang, trang sức

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Đoan Trang: Gợi cảm hơn khi mặc áo dài với quần jean

"Dù có ý kiến cho rằng kết hợp như vậy kỳ cục, nhưng tôi rất được mọi người ủng hộ vì nhìn hay hay, vừa Âu vừa Á. Tôi tin mình không biến dạng chiếc áo dài", ca sĩ Đoan Trang chia sẻ. 


Là "Hoa hậu thân thiện" từ nhỏ
- Từ khi nào chị được mặc chiếc áo dài lần đầu tiên, và cảm giác của chị lúc đó thế nào?
- Vì tôi biết điệu ngay từ nhỏ nên sớm thích và mê mẫn chiếc áo dài. Những lúc không có ai ở nhà là tôi lén lấy áo dài của chị và mẹ ra bận. Tôi nhỏ hơn chị gái 7 tuổi nên khi mặc áo dài vô là tôi thấy nó rộng thênh thang. Dù biết mình mặc không vừa, không hợp nhưng tôi cứ khoái mặc vì trang phục càng rộng, càng xuề xòa, tôi càng thích. Vì vậy, một số trang phục của tôi sau này cũng được thiết kế theo phong cách bụi phủi rộng rãi.
Tôi mặc chiếc áo dài của chị gái là lần đầu tiên, nhưng tôi chỉ được thỏa "cơn khát" khi lên lớp 10. Khi chính thức được mặc chiếc áo dài, tôi thấy mình có những đường cong cơ thể rất con gái. Mọi người xung quanh nhìn vào, ai cũng nói tôi đã lớn. Nghe nói thế, tôi cũng mắc cỡ. Áo dài có quần dài màu trắng, vải mỏng cứ phải rón rén, vải cũng hay dính vô người nên tôi có cảm giác không được tự nhiên. Tôi nghĩ chắc cô gái nào cũng sẽ có cảm giác ban đầu như tôi. Nói chung, đó là cảm giác non nớt và dễ thương.
- Khi lần đầu mặc áo dài, bản thân chị cảm thấy tự tin nhất về điều gì?
- Lúc đó còn nhỏ nên tôi không nghĩ gì nhiều. Tôi chỉ cần được mặc áo dài, được biến mơ ước tung tăng với áo dài thành hiện thực là đủ rồi. Nhưng tôi nhớ mình đã là cô bé tự tin mặc dù lúc đó người bé con, da ngăm rám nắng. Thời còn là học sinh, tôi đã tự thấy mình có những tố chất một người của công chúng. Vô lớp học, tôi luôn đặc biệt. Tôi được thầy cô ưu tiên gọi lên đọc văn thơ trước lớp. Với môn tiếng Anh, tôi luôn được nhờ đọc từ khó. Những vấn đề quan trọng cần giải quyết trong lớp, tôi luôn có mặt. Trong các buổi lễ của trường, tôi luôn được mọi người chờ đợi xem mình biểu diễn văn nghệ.
- Là cô gái tự tin, chị có bị trở thành cô nàng kiêu kỳ?
- Không, chưa bao giờ tôi có cảm giác kiêu kỳ với mọi người. Tôi tự nhận mình là "Hoa hậu thân thiện" từ nhỏ (Cười). Có lần vào năm học lớp 10, tôi được một anh chàng lớp 11 theo đuổi và chọc ghẹo. Anh chàng đẹp trai và bảnh bao đó suốt ngày lẽo đẽo theo tôi từ nhà đến trường. Khi tôi về nhà, anh chàng cứ quanh quẩn trước cổng và đi qua, đi lại để lén nhìn tôi.
Tôi biết anh ta muốn "cua" mình nên tôi cũng thấy vui trong lòng, nhưng lại chẳng thèm nghĩ ngợi gì nhiều. Thật ra, lúc đó tôi cũng hơi chảnh chút xíu, nhưng là chút xíu thôi chứ tôi hòa đồng lắm. Tôi có tính thân thiện từ nhỏ.
- Không kiêu kỳ, nhưng chị ắt sớm được sống trong cảm giác của một "ngôi sao" vì luôn là gương mặt nổi bật ở hầu hết các phong trào sinh viên ở những năm đại học?
- Gần như là vậy (Cười)! Cảm giác đó đến từ những năm tôi học cấp hai rồi.
- Từ nhỏ, đã có ai đó nhìn vào và dự đoán sau này chị sẽ là một ngôi sao?
- Mẹ tôi kể, lúc bế tôi vừa mới được sinh ra, bà mụ đỡ nhìn thấy tôi bị nhau quấn trên cổ nên nói rằng cô bé này sau này sẽ sống trong vinh quang đấy. Cô làm nghề gì không biết nhưng sẽ được mọi người tung hô và có hoa quấn đầy cổ.
Tự tin nhất khi mặc áo dài với quần jean
- Nói về chiếc áo dài, người ta bảo, chiếc áo dài của các cô nữ sinh càng ngày được “mỏng hóa”. Chị nghĩ sao?
- Không, tôi không nghĩ vậy, cũng tùy cảm nhận của mỗi người. Bây giờ, tôi không biết thế nào chứ thời của tôi, chiếc áo dài các nữ sinh mặc cũng bằng chất liệu vải mỏng. Tuy nhiên tôi không thích mặc áo dài vải mỏng. Đơn giản vì tôi không hợp. Hầu hết áo dài của tôi được may bằng chất liệu vải thô. Với tôi, như thế sẽ lạ lẫm và hợp với cá tính của mình hơn. Bởi thế khi ra chợ, tôi luôn lựa mua những loại vải thô ít ai chọn, không đụng hàng.
- Vậy là chị đã sáng tạo ra phong cách mặc chiếc áo dài với quần jean ngay từ khi còn là nữ sinh?
- Thật ra phải đến khi thể hiện ca khúc Quạt giấy, tôi mới chính thức mặc áo dài với quần jean. Ở thời điểm đó tôi và ê-kíp riêng đã xác định xây dựng cho tôi hình ảnh một cô gái Á đông hiện đại. Trong âm nhạc, chúng tôi đã có được những ca khúc của Lưu Thiên Hương, còn trang phục cũng phải đi theo âm nhạc. Thế là tôi thấy rằng không có trang phục nào có thể thể hiện được hết nét truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại bằng áo dài kết hợp với quần jean. Bên cạnh đó, tôi cũng rất tự tin khi mặc áo dài với quần jean vì nó tôn được dáng vẻ bé nhỏ của mình.
- Lần đầu mặc áo dài với quần jean, chị chứng kiến những ánh mắt tò mò và nhận được ý kiến nhận xét trái chiều thế nào?
- Đa phần mọi người ủng hộ và khen vì nhìn hay hay, vì ngầu, vì vừa Âu vừa Á. Tôi biết có một số ý kiến cho rằng nó kỳ cục, nhưng không sao vì chỉ cần được mọi người quan tâm là tôi vui rồi. Mình cứ là chính mình trước đã. Tôi cũng lắng nghe góp ý, nhưng nghe là một chuyện, cái nào phù hợp thì mình tiếp thu. Quan trọng là làm sao để mình thấy tự tin nhất, được là chính mình.
- Gần đây cũng có nhiều bài báo lên án nghệ sĩ đã làm biến dạng chiếc áo dài truyền thống, nhưng trong số đó không có chị. Chị có nghĩ các bài báo đó đã để lọt danh sách tên mình chăng?
- Ai cũng yêu chiếc áo dài, nhưng mỗi người có một cảm nhận thẩm mỹ khác nhau. Tôi cảm thấy mình may mắn vì ít ra cũng có một số đông hiểu được phong cách riêng. Tôi sẽ luôn cố gắng làm sao để tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam trong một dáng vẻ hiện đại của thế hệ mới.
- Thế có ai đó từng nhìn thẳng vào chị và phán rằng chị đẹp hơn khi mặc áo dài với quần jean chưa?
- Có rồi, cũng nhiều, (Cười lớn).
- Chị có cơ hội đi được nhiều nơi trên thế giới, vậy chị cảm nhận được chiếc áo dài của mình ấn tượng thế nào trong mắt người nước ngoài?
- Mỗi lần đi nước ngoài, tôi đem áo dài theo như một bảo bối. Nhất là trong những buổi giao lưu văn hoá, cứ diện chiếc áo dài vào là tôi thấy tự tin nhất! Tất cả các cô gái khác đều mặc đủ loại áo đầm, váy. Khi tôi xuất hiện với chiếc áo dài, cho dù rất giản đơn nhưng nó ấn tượng và thu hút nhiều ánh nhìn.
Khi đi dạo phố ngoài đường tôi cũng mặc áo dài, rất tiện lợi với chiếc quần jean gọn gàng khỏe khoắn. Du khách cũng cảm thấy rất thích thú và xin chụp ảnh cùng tôi như ở Nhật, Đức, Mỹ,… Họ nói chúng tôi thấy bạn rất "cool" (ngầu, ấn tượng) vì bạn kết hợp chiếc áo dài với quần jean làm hiện đại hoá nét truyền thống của cô gái Việt Nam. Điều này chúng tôi ít được thấy trên các trang web về Việt Nam. Điều đó làm tôi rất vui và hãnh diện. Và qua những chuyến đi đó, tôi đã chụp thật nhiều bộ ảnh với chiếc áo dài thân yêu theo phong cách riêng trên rất nhiều đất nước khác nhau.
- Lâu nay khán giả ít thấy chị xuất hiện với hình ảnh áo dài kết hợp quần jean, phải chăng chị đã ớn phong cách này?
- Tôi mặc nhiều chứ. Ngay mùng Một Tết là tôi đã mặc áo dài để đi chùa lạy Phật, đi thăm mộ ông bà và đi chúc Tết họ hàng cùng với cả nhà. Sau đó hầu hết các show hát lẫn làm MC ở Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng,.. tôi đều mặc áo dài.
Không mặc áo dài mới dễ bị "lộ hàng"
- Khi mặc áo dài với quần jean, chị cảm nhận thế nào về tính cách của mình?
- Vừa hiện đại cá tính nhưng vô cùng gợi cảm khi thể hiện được nét truyền thống của một cô gái Việt Nam thông qua tà áo dài duyên dáng, kín đáo nhưng vẫn thể hiện được đường cong cơ thể.
- Nếu người đứng đối diện chị là một cô gái mặt áo dài, điểm gì thu hút chị đầu tiên?
- Đó là cái eo nhỏ. Người phụ nữ mặc áo dài với cái eo thon thả thì khi tà áo rũ xuống sẽ làm cho bước đi thêm uyển chuyển, nhẹ nhàng và nữ tính.
- Tại sao không phải là vòng 1?
- Vì mỗi người có một cảm nhận khác nhau.
- Vậy vẻ sexy của người phụ nữ có phụ thuộc vào số đo vòng 1 khi mặc áo dài?
- Dĩ nhiên nếu người phụ nữ có số đo chuẩn 3 vòng sẽ luôn hấp dẫn rồi. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phải cần như thế. Một người phụ nữ duyên dáng thì cho dù có khiếm khuyết đôi chút về ngoại hình thì bằng cái duyên riêng, họ vẫn có thể thu hút được người khác.
- Mới đây, Hoa hậu Mai Phương Thúy chụp bộ hình với áo dài mỏng manh đã bị công chúng "ném đá". Cũng là một người yêu chiếc áo dài Việt, chị nghĩ sao?
- Tôi thấy thương cho cô Hoa hậu đó. Tôi nghĩ cô ấy và ê-kíp của mình chỉ muốn sáng tạo trong nghệ thuật chứ không có ý gì khác. Mong mọi người hãy có cái nhìn nhẹ nhàng hơn, đừng để vấn đề trở nên quá nghiêm trọng. Cũng hơi lạ là các ý kiến của khán giả dưới các bài báo ấy không thấy phản đối nhiều, đa phần là ủng hộ mà. Vậy sự lên án là từ đâu?
Tôi nghĩ người ta không cố ý phá hoại hình ảnh đẹp của chiếc áo dài truyền thống đâu. Họ làm vì nghệ thuật, nhưng nếu khán giả không thích thì họ không làm nữa.
- Chị từng gặp "tai nạn" nào đó liên quan đến chiếc áo dài chưa?
- Tôi may là chưa vì tôi thấy tự tin nhất khi mặc áo dài. Áo dài khi mặc với quần jean sẽ rất an toàn. Không mặc áo dài tôi mới dễ gặp "tai nạn" (Cười).
- Riêng vấn đề bị "lộ hàng" thì sao?
- Tôi từng bị "lộ hàng" rồi nên rất sợ. Ở thời điểm nào đó, nghệ sĩ cũng dễ có thể bị "lộ hàng" vì đó là sự cố, nó không chừa một ai và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bất cứ "tai nạn lộ hàng" nào cũng trở thành miếng mồi ngon gây ồn ào dư luận. Vì thế, bản thân tôi luôn nhắc nhở mình phải nên cẩn trọng mỗi ngày. Tôi ý thức rằng quá trình xây dựng hình ảnh của mình không dễ chút nào và phải luôn bảo vệ!
- Theo chị, có hay không chuyện nghệ sĩ cố tình "lộ hàng" để tạo scandal đánh bóng tên tuổi?
- Tôi nghĩ chẳng ai cố tình "lộ hàng" đâu. Ai cũng muốn hình ảnh mình đẹp trong mắt khán giả. Sự việc đã xảy ra chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Còn với cá nhân mình, tôi càng không bao giờ muốn gây ồn ào bằng cách đó.
- Vậy phong cách ăn mặc của chị được định hình về mức "thoáng" như thế nào khi chị là cô gái có tư tưởng cũng khá Tây?
- Tôi nghĩ quan trọng là mình luôn phải có ý thức để người khác nhận ra mình là người có "gout" thời trang riêng biệt, nhưng vẫn để họ tôn trọng giá trị con người mình.

1 nhận xét: